Wednesday, July 22, 2015

เบื้องหลังความสำเร็จโน้ต อุดม แต้พานิช


     ที่บ้านเปิดเดี๋ยว 9 ตอนแรกตั้งใจว่าจะไม่ดูแล้วขึ้นไปอ่านหนังสือแต่ดันติดนั่งยาวเลย แต่ถ้าฟังไปคิดไปมีเรื่องที่น่าสนใจเกิดขึ้นในใจของผม ในความจริงเรื่องบางเรื่องที่พี่โน้ตเล่าชีวิตของตัวเอง ถ้าให้เราเล่าเรื่องราวเดียวกันจากเรื่องตลกอาจจะกลายเป็นเรื่องเศร้าได้เลย

     ระหว่างดูก็เกิดคำถามในใจขึ้น ประวัติคุณตันรู้จากการอ่านหนังสือ ประวัติคุณต๋อบเถ้าแก้น้อยรู้เพราะคนพูดกันเยอะมาก แต่ประวัติพี่โน้ตแทบจะไม่รู้เลย และมันจะดูอัศจรรย์มาก ถ้ามีคนมาบอกเราในช่วงเวลาเดียวกับรูปนี้จะประสบความสำเร็จ จัดแสดงเดี่ยวมีคนมาฟังรอบละ 3000 คนจัดครั้งละ 16 รอบ เรียกได้ว่าแทบจะมีคนยอมเอาเงินมายัดใส่มือคุณโน้ต และขอให้เขาจัดแสดงเดี่ยวให้

     ก็ลองค้นหาข้อมูลในเน็ตดูแต่เหมือนจะไม่ค่อยมีใครสนใจประวัติของพี่เขาเท่าไหร่ ขอยกให้พี่โน้ตเป็นบุคคลสำคัญของประเทศ ประวัติที่รู้มาคราวๆ พี่โน้ตเริ่มจากการเป็นนักวาดการ์ตูน ไปเป็นนักแสดง แล้วผันตัวไปเป็นนักเขียนเพราะความที่เป็นคนรักการอ่าน และเข้าสู่วงการบันเทิงหนึ่งในนั้นคือ ยุทธการขยับเหงือก จนเห็นสแตนอัพคอมเมดี้ครั้งแรกและสร้างเดี่ยวไมโครโฟนขึ้นมา

     การได้รู้ประวัติของคนสำเร็จจะทำให้เราเห็นว่าความสำเร็จมีกระบวนการขั้นตอนการเติบโต หลายคนพยายามหาทางลัด ลดกระบวนการ ลดเวลาความสำเร็จให้สั่นลง สร้างความสำเร็จเพียงเปลือกนอกแต่ไม่ได้ออกมาจากภายใน เมื่อเวลามาถึงความสำเร็จนั้นก็อยู่ได้ไม่นาน

No comments:

Post a Comment